Hội Thảo Đầu Bờ Ớt Red Devil và Su Hào K800 tại Hải Dương

Mong muốn tiếp cận và phổ biến kiến thức nông nghiệp tới đông đảo bà con nông dân, Công ty CP MSA Việt Nam tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo đầu bờ cho nông dân tại nhiều vùng sản xuất. Nhằm mục đích trao đổi trực tiếp những kinh nhiệm, ưu thế giống, canh tác trong sản xuất các loại rau màu nói chung và các sản phẩm hạt giống của MSA nói riêng. Cùng với đó là giải quyết các vấn đề vướng mắc ngay tại trên đồng ruộng.

 Tiếp tục chuỗi hành trình đó, MSA đã có mặt tại Hải Dương                                            

                                     

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 30/11 và 1/12/2023 tại Tứ Kì Hải Dương. Đại diện phía công ty MSA cùng các nhà vườn, thương lái và bà con khu vực Hải Dương thăm các ruộng ớt Red Devil và su hào K800 trong địa bàn.

Các ruộng thăm quan ớt Red Devil đạt 70 ngày sau trồng, chuẩn bị cho hái bói. Nhận thấy giống ớt Red Devil là giống ngắn ngày cho thu hoạch sớm, cây khỏe chống chịu bệnh tốt giảm bớt công chăm sóc. Quả trong thân, quả tầng mặt siêu sai, bền cây cho năng suất cao hơn. Quả to dài, chín đỏ tươi, cuống quả thằng và đẹp phù hợp với các tiêu chí ớt xuất khẩu.

Su hào K800 tại Hải Dương thể hiện đầy đủ các ưu điểm nổi trội trên đồng ruộng. Bà con cùng thương lái vô cùng hài lòng với những đặc điểm như: Giống ngắn ngày cho thu hoạch sau 35-40 ngày sau trồng; trong điều kiện vụ sớm 2023 nắng gắt và mưa kéo dài nhưng su hào chống chịu tốt, cây sinh trưởng khỏe, bộ lá đứng, củ phát triển đồng đều, hạn chế tình trạng Nứt củ. Củ to, dẹp đẹp, xanh. Đặc biệt còn nguyên lá chân cho đến khi thu hoạch.


 Dự kiến trong các vụ tới ớt Red Devil và su hào K800 sẽ được nhân rộng trên địa bàn Hải Dương.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *